Lexus Trung Tâm Sài Gòn

HOTLINE:

0902.954.959

Đứa con tham lam của Lexus - NX 200T

20/05/2016 bởi Quản trị viên

Khái niệm về một chiếc xe Lexus "nhìn lâu lâu mới thấy đẹp" giờ đây đã không còn nữa. Ở NX, sự trầm trồ là cảm giác đầu tiên khi bắt gặp ngoại hình phá cách đến mức… quá đà. Sự ‘phá bĩnh’ này thậm chí còn gấp nhiều lần so với làn sóng thay đổi của xe Hàn Quốc, bởi Xe hơi Lexus nổi danh nhiều năm qua là hãng xe bảo thủ cùng cực trong thiết kế.
Sự bành trướng phân khúc của các đối thủ khiến Lexus không thể đứng ngoài cuộc đua.
Song hành với việc hoàn thiện về thiết kế, Lexus cũng khiến khách hàng dần tiếp cận với bộ nhận diện thương hiệu mới của hãng. Không chỉ ở logo của xe, thông qua thiết kế, bộ nhận diện thương hiệu mới này nhiều khả năng sẽ mang tính bản sắc, như cách mà BMW có mặt ca-lăng hay Porsche sở hữu những đường nét thân xe hấp dẫn xuyên suốt thế kỉ. Lexus đang dần đưa thiết kế L-finesse lên một tầm cao mới, và NX là một trong những đại diện đầu tiên của tầm cao đó.
Đại lý Lexus Sài Gòn Quận 1 phân phối duy nhất một phiên bản NX200t kèm mức giá xe Lexus này là 2,577 tỷ đồng. Tại thị trường quốc tế, Lexus còn có phiên bản NX200t F-Sport với trang bị gói thể thao tính năng cao và phiên bản NX300h sử dụng thêm một động cơ hybrid.
Lexus NX200t gây ấn tượng thị giác mạnh bằng lưới tản nhiệt cỡ lớn, choán gần hết phần đầu xe. Toàn bộ ngoại thất xe là những đường nét cầu kỳ, phức tạp, trái ngược hẳn với truyền thống thân xe đơn giản trước đó. Nóc xe thấp, trong khi thành cửa xe được nâng cao khiến NX mang dáng vẻ như một chiếc coupe thể thao.
Lexus NX nổi bật hơn trên đường bởi hệ thống đèn pha dạng full-LED và dải đèn LED định vị ban ngày lấy cảm hứng từ chữ L, ngụ ý Luxury (sang trọng). So với các đối thủ cùng phân khúc như Audi Q5, BMW X3 hay Porsche Macan, NX200t là mẫu xe duy nhất có hệ thống đèn pha full-LED là tiêu chuẩn.
 
Cabin NX200t là ngập tràn những vật liệu quen thuộc, thứ đã gây dựng danh tiếng cho hãng xe sang Lexus. Chất liệu da mềm mại, bảng táp-lô giả da với đường chỉ khâu nổi, thứ kim loại đặc trưng chỉ có trên xe Lexus… nhưng ở NX, toàn bộ nội thất đã sở hữu thiết kế mới.
 
Bề ngoài Lexus NX phức tạp bao nhiêu thì nội thất xe càng phức tạp bấy nhiêu. Lấy cảm hứng từ khoang lái đa tầng trên Lexus LF-A, bệ trung tâm của Lexus NX được chia đa tầng, với hàng loạt những nút bấm được phô trương tối đa có thể.
 
Đơn cử, sử dụng hệ thống làm mát trên xe, bạn sẽ phải học cách điều khiển tới… 20 nút bấm, bao gồm cả sấy và làm mát ghế với 3 chế độ. Porsche cũng vậy, cũng rất nhiều nút nhưng vật liệu cao cấp hơn, có thêm viền mạ kim loại tạo cảm giác sang trọng và độ đàn hồi tốt hơn khi sử dụng.
Đồng hồ thời gian dạng cơ học nằm ở chính giữa, thứ thể hiện đẳng cấp xe sang mà không đối thủ nào của NX sở hữu. Đèn nội thất cảm ứng, bật tắt chỉ bằng cái vuốt tay. Nội thất có đến 4 chiếc gương nếu phụ nữ muốn ‘tút’ lại sắc đẹp trước khi bước ra ngoài…
Phía dưới, hệ thống giải trí cơ bản là đầu DVD, kết nối ngoại vi Radio, USB, AUX, Bluetooth. Lexus Quận 1 HCM Việt Nam chọn cho NX200t bộ loa thấp cấp nhất, 8 loa tiêu chuẩn. Tùy chọn cao cấp hơn là hệ thống 10 loa (gồm loa siêu trầm) hoặc dàn loa đến từ nhà cung cấp Harman Kardon.
Người lái điều khiển toàn bộ hệ thống giải trí thông qua núm xoay mới của Lexus, thay thế cho con trỏ chuột trước đây. Thiết kế núm xoay chỉnh đa hướng trên NX200t giống với núm xoay iDrive của BMW. Tuy vậy, ở thực tế sử dụng, núm xoay của NX200t cho cảm giác tệ hơn nhiều so với BMW.
 
Lexus NX 200t ra đời, đánh dấu việc lần đầu tiên Lexus trang bị động cơ tăng áp đơn (turbo) cho xe thương mại. Xe sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 235 mã lực từ ngưỡng vòng tua 4.800 – 5.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.650 đến 4.000 vòng/ phút. Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp trên đỉnh xi-lanh kết hợp với phun dạng đa điểm.
Mô-men xoắn được phân bổ qua hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Bốn chế độ lái bao gồm : Eco, Normal, Sport và Sport+ là hàng loạt những giải pháp tác động vào vô-lăng, hộp số và hệ thống điều hòa. Các chế độ lái cũng có tác động vào hệ giảm xóc (theo Lexus Việt Nam), tuy nhiên sự thay đổi rất khó nhận ra.
Nếu vận hành Lexus RX được ví von như một bữa tiệc với rượu vang, hoa hồng và cả ánh nến, thì Lexus NX 200T đơn giản là bữa ăn nhanh, chóng vánh và đủ cảm xúc. Thân xe ngắn hơn nên độ linh hoạt của NX tốt hơn so với RX. Cảm giác vô-lăng khá nhạy bén nhưng phản hồi từ mặt đường lên, thứ tạo cảm giác lái thật thì rất ít bởi trợ lực giả lập điện tử tác động quá nhiều.
Vô-lăng đỡ chòng chành hơn hẳn so với RX350 to xác. Kích thước thân xe ngắn hơn và tính khí động học cao hơn khiến NX200t vượt trên đàn anh một bậc về cảm giác lái. Hệ thống lái rảnh tay Cruise Control không tích hợp đặt cố định tốc độ (speed limit) theo ý người lái. Ở tốc độ 100km/h, ngưỡng tua máy là 1.800 vòng/phút.
ĐạiPhạm vi biến đổi là 50% - 50% (cầu trước – cầu sau) trong điều kiện đường ít độ bám và 100% - 0% trong điều kiện đường xa lộ. Ở Porsche Macan, tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn cho cầu sau là cao hơn so với NX200t, ở mức 20% cho cầu trước và 80% cho cầu sau.
Điều này cũng dễ hiểu, bởi xe Porsche thuần túy là thể thao, còn Lexus vẫn đang mông lung định vị NX giữa hàng loạt những sắc thái như êm ái, thể thao hay lịch duyệt.
 
 
NX 200t là sản phẩm mà Lexus đang tiếc rẻ và vẫn muốn nhồi nhét tất cả mọi công năng vào. Lexus muốn một mẫu SUV có cảm giác lái tốt, nhưng lại không muốn hi sinh thể tích bên trong ca-bin. Mọi chỗ ngồi trên xe vẫn phải thật thỏa mái, đơn cử là hàng ghế thứ hai có thể chỉnh độ ngả lưng bằng điện, thứ mà chả mẫu xe cùng phân khúc nào sở hữu.
 
Tương tự Lexus RX350, NX200t cũng không được trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Lexus Việt Nam lý giải sẽ đưa tùy chọn này vào để nghiên cứu trong thời gian tới. Hiện tại, NX200t được bán ra tại Việt Nam với mức giá 2,577 tỷ đồng với 5 lựa chọn về màu sắc ngoại thất và 3 tùy chọn màu sắc nội thất. Xe được bảo hành 3 năm, không giới hạn số km tại đại lý chính hãng của Lexus Việt Nam.